วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:30 น.
จัดทำโดย
นางสาวปภาวรินท สุทธิประภา เลขที่21
เนื้อหาที่เรียน
รูปแบบการนำเสนอ
- การใช้โทนเสียง
- บุคคลิกภาพ
-ให้ความสนใจผู้ฟัง
- การเว้นวรรคคำ
- การสรุปใจความ ประเด็นที่สำคัญ
- การใช้ ร ล
- คำทักทาย
เทคนิคการจัดประสบการณ์
- นิทาน
- เพลง
- เกม
- คำคล้องจอง
- ปริศนาคำทาย
- บทบาทสมมุติ
- แผนภูมิภาพ
- การประกอบอาหาร
ขั้นอนุรักษ์ เด็กตอบตามที่ตาเห็น คือเด็กยังใช้เหตุผลได้นิดหน่อย ถ้าเมื่อไหร่ที่เด็กไม่ได้ตอบตามที่ตาเห็น แสดงว่าเด็กเริ่มใช้เหตุผลได้แล้ว
เราอย่าพึ่งสอนนามธรรมให้สอนรูปธรรมก่อน เช่น สอนให้เด็กได้จับต้องก่อน ค่อยเห็นภาพและค่อยถอดรหัส
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
การบอกอันดับที่ของสิ่งต่างๆ จะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นให้เด็กก่อน แล้วจึงจะจัดอันดับ การรวมตัวเป็นการนับจำนวนต่างๆ สองกลุ่ม ได้ผลรวมมากขึ้น
สาระที่2 การวัด
การวัดความยาว ความสูง ของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน เช่น การใช้นิ้ว มือ ฝามือ ศอก เชือก การชั่งน้ำหนักของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดชั่งน้ำหนักที่มีหน่วยไม่ใช่มาตรฐาน เช่น มือ การทำคาน หนักกว่า เบากว่า หนักเท่ากัน เป็นคำที่ใช้ในการเปรียนเทียบน้ำหนักของสิ่งต่างๆ
สาระที่3 เราขาคณิต
ข้างบน ข้างล่าง ข้างใน ข้างนอก ระหว่า ซ้าย ขวา ใกล้ ไกล เป็นคำที่บอกตำแหน่ง ทิศทาง การจำแนกทรงของวงกลม ทรงสี่เหลี่ยม กรวย จะใช้วิธีพิจารณารูปร่าง
สาระที่4 พีชคณิต
แบบรูปเป็นความสัมพันธ์ที่แสดงลักษณะสำคัญร่วมของชุด ของจำนวนรูปเรขาคณิตหรือสิ่งต่างๆ
สาระที่5 การวิเคราะห์จข้อมูล และความน่าจะเป็น
การเก็บรวบรวมข้อมูลอาจใช้วิธีสังเกตหรือสอบถาม นำเสนอเป็นรูปภาพหรือกราฟ
สาระที่6 ทักษะ และกระบวนการทางคณิตศาสตร์
มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
คำศัพท์
1.Learning สาระการเรียนรู้
2.Between ระหว่าง
3.Geometry เรขาคณิต
4.Skills ทักษะ
5.Measuring การวัด
ประเมิน
ประเมินตนเอง : ตั้งใจฟังและตอบคำถามที่อาจารย์สอนทำงานที่ได้รับมอบหมายงานให้ จดบันทึกประเด็นที่สำคัญ
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจเรียนกันทุกคน แสดงความคิดเห็นและช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้อธิบายและได้มอบหมายงานให้กับนักศึกษาอย่างละเอียด
🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉🍉