วันจันทร์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เวลา 08:30-12:30 น.
จัดทำโดย
นางสาวปภาวรินท สุทธิประภา เลขที่21
- หลักสูตรนำเอาไปบูรณาการ สาระที่ควรเรียนรู้ คือ เนื้อหาที่เด็กควรเรียนรู้ เป็นเนื้อหาพื้นๆ
- กิจกรรม อาจารย์ให้นักศึกษาทำมายแม็ป จับคู่เพื่อนในห้อง โดยแตกเนื้อหาเรื่องอะไรก็ได้มา 1 เรื่อง
* การบูรณาการการ คือ การผสมผสานเป็นการสอนที่ไม่ชัดเจน
- เเผนการจัดประสบการณ์ ที่นำคณิตศาสตร์มาประยุกต์ใช้
- หลักสูตรนำเอาไปบูรณาการ สาระที่ควรเรียนรู้ คือ เนื้อหาที่เด็กควรเรียนรู้ เป็นเนื้อหาพื้นๆ
- กิจกรรม อาจารย์ให้นักศึกษาทำมายแม็ป จับคู่เพื่อนในห้อง โดยแตกเนื้อหาเรื่องอะไรก็ได้มา 1 เรื่อง
* การบูรณาการการ คือ การผสมผสานเป็นการสอนที่ไม่ชัดเจน
1.วาดจุดกึ่งกลางของกระดาษ เพราะพื้นที่ว่างตรงกลางแผ่นกระดาษนั้นทำให้สมองเรารู้สึกถึงความมีอิสระพร้อมที่จะสร้างสรรเพิ่มเติมได้อย่างเต็มที่
2.ใช้รูปภาพหรือจะวาดรูปประกอบไอเดียที่เราเพิ่งจะเขียนลงไปตรงกลางเมื่อกี้ เพราะรูปภาพนั้นสื่อความหมายได้มากมาย
3.เล่นสีเยอะๆ เพราะสีสันที่สดใส จะทำให้สมองเราตื่นตัว รู้สึกตื่นเต้น ดูมีชีวิตชีวาน่าอ่าน โดยเฉพาะสีเหลืองคือสีที่สมองเราจำแม่นสุดที่สุด
4.วาดกิ่งออกมาจากภาพตรงกลางต้องให้เส้นเชื่อมต่อกันเพื่อให้สมองเชื่อมโยงข้อมูลเข้าหากัน เอาข้อมูลต่างๆ มาผสมกันเพื่อให้เราจำง่ายขึ้น
5.วาดเส้นโค้งเข้าไว้สมองเราอ่อนไหวนะครับ ไม่ชอบอะไรที่ทื่อๆ ตรงๆ หรอกครับ และที่สำคัญคือ มันสวยดีครับ
6. เขียนคีย์เวิร์ดบนเส้นกิ่งอย่าไปเขียนใต้กิ่ง หรือเว้นว่างๆ ไว้เพราะมันจะทำให้เราคิดแบบไม่ต่อเนื่อง พยามหาคำโดนๆ สั้นๆ เพื่อให้เราจำง่ายดีกว่าครับ
7.ให้เขียนหัวข้อวนไปทางขวา
คำศัพท์
1. imagination จินตนาการ
2. brain สมอง
3. art ศิลปะ
4. complex ซับซ้อน
5. The feeling ความรู้สึก
ประเมิน
ประเมินตัวเอง ช่วยระดมความคิด ทำงานกับเพื่อน ปรึกษาหารือ และตอบคำถามของอาจารย์
ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจให้ความร่วมมือในการเรียน
ประเมินอาจารย์ อาจารย์สอนวิธีการการทำมายแม็ปที่ดี
🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒🍒